Nhịp cầu doanh nghiệp

Chung cư hạng sang tăng giá, người Hà Nội đổ xô tìm kiếm nhiều nơi

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, cho biết, căn hộ chung cư là một phân khúc thị trường có mức độ quan tâm và giá bán tăng trưởng khá ổn định trong những năm qua. Cụ thể, trong giai đoạn từ 2021 đến 2024, giá bán trung bình của căn hộ chung cư đã liên tục tăng và dự báo sẽ tiếp tục có xu hướng tăng trưởng ổn định trong tương lai gần.

Tăng Trưởng Giá Bán Căn Hộ Chung Cư

Ông Nguyễn Quốc Anh cho hay, giá bán trung bình của căn hộ chung cư trong các năm qua đã ghi nhận sự gia tăng rõ rệt. Vào năm 2021, giá rao bán trung bình của căn hộ chung cư dao động trong khoảng 34-37 triệu đồng/m2. Đến năm 2022, mức giá này đã tăng lên 38-40 triệu đồng/m2, và trong năm 2023, giá bán trung bình đã ở mức 39-42 triệu đồng/m2. Năm 2024, giá bán căn hộ chung cư trung bình tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ, dao động từ 45-51 triệu đồng/m2.

Ông Nguyễn Quốc Anh

Trái ngược với xu hướng đi lên liên tục của giá bán, giá thuê căn hộ chung cư lại không có sự biến động lớn. Cụ thể, giá thuê trung bình của căn hộ chung cư vào năm 2021 là 10 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, từ năm 2023 đến nay, giá thuê trung bình đã có sự nhích nhẹ, lên mức khoảng 12 triệu đồng/tháng.

Trong năm 2024, phân khúc chung cư tại miền Bắc đặc biệt nhận được sự quan tâm lớn, đặc biệt là ở các thị trường Hà Nội và Hưng Yên. Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Hà Nội và Hưng Yên ghi nhận mức độ quan tâm chung cư tăng trưởng mạnh mẽ, lần lượt là 7% so với quý 2/2024. Hải Phòng cũng là thị trường nổi bật khi mức độ quan tâm chung cư tại đây tăng trưởng 6%.

Tại Hà Nội, các dự án chung cư được người dùng quan tâm nhất trong quý 3/2024 gồm Hanoi Melody Residence (tăng 88%), Heritage West Lake (tăng 87%), Sunshine Green Iconic (tăng 76%), Sunshine Golden River (tăng 74%) và The Sapphire – Vinhomes Smart City (tăng 58%). Còn tại TP.HCM, các dự án chung cư được yêu thích nhất gồm Lavida Plus (tăng 258%), Celesta Rise (tăng 198%), Vạn Phúc City (tăng 57%), The Opera Residence (tăng 55%), Thủ Thiêm Green House (tăng 55%) và The Beverly Solari – Vinhomes Grand Park (tăng 46%).

So với cùng kỳ năm ngoái, một số dự án chung cư tại Hà Nội ghi nhận mức tăng giá ấn tượng, như Times City (tăng 39%), Goldmark City (tăng 38%), Vinhomes Ocean Park Gia Lâm (tăng 38%), Vinhomes D’Capital (tăng 27%), Vinhomes Smart City (tăng 26%). Tại TP.HCM, các dự án có mức tăng giá mạnh nhất bao gồm Lavida Plus (tăng 24%), The Era Town (tăng 19%), Masteri Thảo Điền (tăng 18%), The Opera Residence (tăng 13%), Empire City Thủ Thiêm (tăng 13%).

Sự Trỗi Dậy Của Chung Cư Cao Cấp

Một trong những xu hướng đáng chú ý trên thị trường hiện nay là sự trỗi dậy của căn hộ chung cư cao cấp, đặc biệt là căn hộ hạng sang. Ông Quốc Anh chia sẻ, chung cư cao cấp đang dần chiếm tỷ trọng lớn hơn trong nguồn cung căn hộ chung cư tại các thành phố lớn, bao gồm Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Trong đó, Đà Nẵng là thị trường đặc biệt nổi bật khi ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ cả về giá bán và mức độ quan tâm đối với chung cư hạng sang.

Cụ thể, giá chung cư hạng sang tại Hà Nội đã giảm từ 136 triệu đồng/m2 vào quý 2/2024 xuống còn 132 triệu đồng/m2 trong quý 3/2024. Ngược lại, giá bán chung cư hạng sang tại TP.HCM tăng từ 113 triệu đồng/m2 lên mức 121 triệu đồng/m2. Tại Đà Nẵng, giá chung cư hạng sang cũng tăng từ 106 triệu đồng/m2 lên 111 triệu đồng/m2. Đây cũng là thị trường có mức độ quan tâm cao nhất đối với căn hộ chung cư hạng sang, với mức độ quan tâm từ 240 điểm lên 260 điểm. Trong khi đó, mức độ quan tâm tại TP.HCM và Hà Nội có xu hướng giảm, với Hà Nội giảm từ 109 điểm xuống 107 điểm và TP.HCM giảm từ 50 điểm xuống 45 điểm.

Ông Quốc Anh nhận định, người dân Hà Nội hiện đang tìm kiếm chung cư hạng sang nhiều hơn, đặc biệt là tại các khu vực như Hưng Yên, Đà Nẵng và Hải Phòng. Trong đó, Hưng Yên đứng đầu với tỷ trọng tìm kiếm lên tới 44%, Đà Nẵng chiếm 15%, và Hải Phòng chiếm 9%. Đây là những khu vực có lượng tìm kiếm căn hộ chung cư hạng sang cao nhất trên thị trường hiện nay.

Bất Động Sản Hàng Hiệu: Xu Hướng Mới Trong Phân Khúc Cao Cấp

Bên cạnh đó, một xu hướng đáng chú ý trong phân khúc căn hộ hạng sang là sự phát triển của các dự án bất động sản “hàng hiệu” (Branded Residence). Đây là những dự án cao cấp được phát triển dưới sự hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng, cung cấp các dịch vụ và tiện ích sang trọng, với thiết kế đẳng cấp. Theo ông Quốc Anh, lý do chính khiến người tiêu dùng quyết định chọn mua bất động sản hàng hiệu bao gồm dịch vụ và tiện ích (34%), tiềm năng sinh lời (25%), bảo trì và quản lý tòa nhà (23%), và nhận diện thương hiệu (10%).

Thị trường căn hộ chung cư tại Việt Nam đang ghi nhận sự tăng trưởng ổn định về giá bán và mức độ quan tâm. Đặc biệt, phân khúc căn hộ cao cấp và hạng sang đang nổi lên như một xu hướng quan trọng, với sự gia tăng đáng kể về giá trị và sự quan tâm từ người mua. Những dự án bất động sản “hàng hiệu” cũng ngày càng thu hút được sự chú ý của các nhà đầu tư và người tiêu dùng, mở ra một kỷ nguyên mới cho phân khúc này trong thị trường bất động sản Việt Nam.

LƯƠNG NGUYỄN

Ý kiến của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không hiển thị.
Thông tin bắt buộc được đánh dấu *

Cùng chuyên mục