Tổng công ty Điện lực miền Trung tăng trưởng tốt trong 5 tháng đầu năm 2022
Năm 2022, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 từng bước được kiểm soát, kinh tế trên đà phục hồi, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) triển khai thực hiện chủ đề công tác năm: “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, nỗ lực đảm bảo cung ứng điện đầy đủ, ổn định, phục vụ tốt nhu cầu điện cho phát triển kinh tế, hoạt động sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.
Trong 5 tháng đầu năm 2022, EVNCPC đã đạt được nhiều kết quả tốt. EVNCPC vận hành an toàn, ổn định hệ thống nguồn và lưới điện, đảm bảo cung cấp điện liên tục và ổn định phục vụ nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy trong đợt nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (1/5) vừa qua.
Sản lượng điện thương phẩm trong 5 tháng đầu năm 2022 đạt gần 8,39 tỷ kWh, tăng 3,97% so với cùng kỳ năm 2021 và tăng 10,44% so với cùng kỳ năm 2020. Số liệu này phản ánh tình hình phục hồi của nền kinh tế đang có những chuyển biến ngày càng tốt hơn. Sản lượng điện thương phẩm ước thực hiện cả năm 2022 đạt kế hoạch EVN giao (21,390 tỷ kWh), tăng 5,22% so với năm 2021.
Độ tin cậy cung cấp điện tiếp tục được cải thiện, thời gian mất điện khách hàng bình quân (SAIDI) trên lưới điện phân phối của EVNCPC là 88,83 phút, giảm 5,15% so với cùng kỳ 2021.
Trong 5 tháng đầu năm, EVNCPC đã thực hiện lắp đặt mới 88.612 công tơ điện tử (CTĐT), nâng tổng số CTĐT toàn EVNCPC lên 4.414.777 cái, tương ứng tỷ lệ 96,4% tổng số công tơ khách hàng, trong đó có 97,98% công tơ điện tử đã được tích hợp công nghệ đo xa.
Tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt trong 5 tháng đầu năm đạt 85,96%, tăng 11,61% so với cùng kỳ 2021; đặc biệt, tỷ lệ các dịch vụ điện phát sinh chi phí được khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đã đạt 100%, tăng 48,66% so với cùng kỳ năm trước; tỷ lệ khách hàng giao dịch qua các kênh sử dụng mạng internet (email, website, webchat, ứng dụng EVNCPC CSKH, zalo, facebook, cổng dịch vụ công quốc gia…) cũng tăng cao.
Công tác dịch vụ khách hàng tiếp tục được nâng cao, xác định khách hàng là trung tâm để phục vụ. EVNCPC xây dựng và triển khai kế hoạch “Trải nghiệm khách hàng”, hoàn thiện, tối ưu các phần mềm, ứng dụng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; thực hiện dịch vụ điện theo phương thức điện tử, cơ chế phối hợp “01 của liên thông” để phục vụ khách hàng nhanh chóng và thuận tiện nhất.
EVNCPC cơ bản hoàn thành các mục tiêu chuyển đổi số giai đoạn 2021-2022 đã đề ra.
Trên 95% giao dịch 12 dịch vụ điện được thực hiện qua các kênh của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung và Trung tâm hành chính công/Cổng dịch vụ công trực tuyến; 100% Công ty Điện lực tỉnh/thành phố đã kết nối liên thông văn bản với chính quyền địa phương; hoàn thành xây dựng mô hình huấn luyện trí tuệ nhân tạo (AI), đang triển khai tích hợp những công nghệ mới để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Về kết quả tổng quát, trong tổng số 54 nhiệm vụ chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2022, EVNCPC đã hoàn thành 100% với 21 nhiệm vụ do EVNCPC tự xây dựng; 28/33 nhiệm vụ do EVN giao đã hoàn thành trên 70%; phấn đấu hoàn thành toàn bộ trong tháng 6/2022, cơ bản hoàn thành mục tiêu chuyển đổi thành doanh nghiệp số.
Mặc dù trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, EVNCPC cũng đã trích kinh phí thực hiện các hoạt động an sinh xã hội với tổng số tiền thực hiện trong 5 tháng đầu năm 2022 hơn 7,5 tỷ đồng, trong đó có chương trình hỗ trợ xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên với số tiền hỗ trợ 3,5 tỷ đồng.
Trong mùa nắng nóng và các tháng còn lại của năm 2022, EVNCPC tiếp tục thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng dịch vụ khách hàng; chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng chống thiên tai, xử lý sự cố, đảm bảo cấp điện phục vụ khách hàng trong mùa mưa bão.
Ý kiến của bạn