Nhịp cầu doanh nghiệp

Acecook dẫn đầu thị trường mì ăn liền

Sau đại dịch Covid-19, nhu cầu về mì ăn liền tại Việt Nam đã tăng trưởng mạnh mẽ, với Acecook – nhà sản xuất mì Nhật Bản – dẫn đầu thị trường nhờ vào bề dày hoạt động và khả năng đa dạng hóa sản phẩm. Năm ngoái, Acecook bán ra khoảng 3,3 tỷ gói mì tại Việt Nam, chiếm 40% thị phần, tương đương gần 60% lượng mì tiêu thụ hàng năm tại Nhật Bản. Trong khi đó, Việt Nam hiện là quốc gia có mức tiêu thụ mì ăn liền bình quân đầu người cao nhất thế giới, với 83 gói mỗi năm.

Theo báo cáo của Nikkei, nhu cầu mì ăn liền tại Việt Nam đang gia tăng sau đại dịch, thúc đẩy các công ty sản xuất mở rộng quy mô. Acecook, một trong những nhà dẫn đầu trong lĩnh vực này, đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc trong doanh số nhờ vào các sản phẩm đa dạng và giá cả hợp lý. Đặc biệt, các sản phẩm mì ăn liền cao cấp của Acecook đã tăng trưởng doanh số từ 30% đến 50% so với năm trước.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, mặc dù mì ăn liền thường bị xem là thực phẩm không lành mạnh, nhưng với mức giá phải chăng và tiện lợi, nó trở thành lựa chọn phổ biến cho nhiều người tiêu dùng. Việt Nam hiện tiêu thụ 8,1 tỷ gói mì trong năm ngoái, tăng 49% so với năm 2019, và dự kiến sẽ vượt qua 10 tỷ gói mỗi năm vào năm 2030.

Trên toàn cầu, thị trường mì ăn liền cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ, với tiêu thụ đạt 120,2 tỷ gói năm ngoái, tăng 13% so với năm 2019. Đông Nam Á, dẫn đầu về thị phần mì ăn liền toàn cầu, tiêu thụ 34 tỷ gói năm ngoái, chiếm khoảng 30% tổng tiêu thụ toàn cầu.

Tại Việt Nam, thị trường mì ăn liền bao gồm khoảng 50 công ty sản xuất, với Acecook và Masan đứng đầu về thị phần. Masan cũng đang mở rộng sản phẩm của mình với các dòng mì cao cấp và các sản phẩm thay thế bữa ăn như lẩu tự sôi và cơm tự chín.

Dự báo rằng nhu cầu mì ăn liền sẽ tiếp tục gia tăng trên toàn cầu, các công ty như Acecook và Indofood đang mở rộng hoạt động ra nước ngoài để đáp ứng nhu cầu này. Acecook hiện xuất khẩu sản phẩm mì của mình sang khoảng 40 quốc gia và kỳ vọng Việt Nam sẽ trở thành trung tâm xuất khẩu chính của tập đoàn.

 

NGỌC THU

Ý kiến của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không hiển thị.
Thông tin bắt buộc được đánh dấu *

Cùng chuyên mục