Nhịp cầu doanh nghiệp

EVN: Đảm bảo điện dịp Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Các đơn vị trong EVN không thực hiện các công việc phải ngừng, giảm cung cấp điện làm mất điện khách hàng trừ trường hợp xử lý sự cố trong dịp Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán sắp tới.

Thời gian cụ thể đối với dịp Lễ Noel từ 0h ngày 24/12 đến hết 24h ngày 25/12/2023; Tết Dương lịch từ 0h ngày 30/12/2023 đến hết 24h ngày 01/01/2024; Tết Nguyên đán năm 2024 từ 0h ngày 08/02/2024 (tức ngày 29 Tết) đến hết 24h ngày 14/02/2024 (tức ngày mùng 05 Tết). 

Thực hiện Quyết định số 3110/QĐ-BCT ngày 30/11/2023 của Bộ Công Thương về việc phê duyệt Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và văn bản số 1837/ĐTĐL-HTĐ ngày 08/12/2023 của Cục Điều tiết Điện lực về việc đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu các đơn vị trực thuộc lập và thực hiện kế hoạch, đảm bảo điện cho sản xuất và tiêu dùng, tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ trong những dịp lễ, tết này.

Cụ thể, EVN yêu cầu các đơn vị trực thuộc phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng...

Tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h trong các ngày Lễ, Tết. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh. Chú ý quan tâm đến chế độ vật chất, tinh thần cho lực lượng ứng trực trong dịp Lễ, Tết.

EVN cũng có chỉ đạo cụ thể về triển khai các giải pháp đảm bảo điện với các tổng công ty phát điện, công ty phát điện thuộc Tập đoàn; Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, các tổng công ty điện lực; Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia; Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin… 

Trong đó, với các tổng công ty điện lực, chú trọng kiểm tra, củng cố lưới điện đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện, các địa điểm diễn ra hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật trong đó chú ý đảm bảo điện cho các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng hóa phục vụ Tết năm 2024.

Các đơn vị Điện lực lưu ý đặc biệt đảm bảo điện cho các địa điểm quan trọng như trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, quốc phòng, an ninh, các cơ quan lãnh đạo ở các tỉnh/thành phố, các cơ quan phát thanh, truyền hình ở Trung ương và địa phương, các bệnh viện, cơ sở sản xuất nước sạch. Đồng thời, phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại, thả diều và ném các vật lên đường dây, vi phạm hành lang tuyến.

 

EVN

Ý kiến của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không hiển thị.
Thông tin bắt buộc được đánh dấu *

Cùng chuyên mục