Nhịp cầu doanh nghiệp

Yamaha MT-09 2021 thiết kế cải tiến, giá từ 9.399 USD

Yamaha vừa chính thức giới thiệu mẫu xe MT-09 2021 thế hệ mới với rất nhiều nâng cấp đáng chú ý, từ thiết kế, động cơ cũng như công nghệ theo xe. Mời anh em cùng tham khảo và thảo luận về Yamaha MT-09 2021 tại đây nhé! ?

Thay đổi lớn nhất và quan trọng nhất của Yamaha MT-09 2021 chính là động cơ. Động cơ CP3 (3 xi-lanh với trục khuỷu dạng CrossPlane) hoàn toàn mới có dung tích cao hơn, tăng lên mức 890cc thay vì 847cc như trước đây. Cỗ máy này đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và đạt công suất tối đa 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 93Nm, cả 2 thông số đều cao hơn một chút so với động cơ cũ.

2021-Yamaha-MT-09-Europe-10.jpg
 
Không chỉ tăng dung tích xi-lanh, Yamaha cho biết động cơ CP3 mới còn có trọng lượng nhẹ hơn so với phiên bản tiền nhiệm, với các piston, thanh truyền, trục cam, hệ thống phun nhiên liệu, ly hợp chống trượt và hộp số 6 cấp mới hỗ trợ sang số nhanh 2 chiều. Bên cạnh đó, động cơ này còn được kết hợp cùng hàng loạt công nghệ tiên tiến nhất của Yamaha, đơn cử như hệ thống bướm ga điều khiển điện tử YCC-T, hệ thống chống trượt khi tăng tốc APSG, hệ thống đường dẫn khí nạp và ống xả mới, v.v… Tất cả hứa hẹn sẽ đem lại khả năng vận hành tốt hơn nữa cho MT-09 2021.

2021-Yamaha-MT-09-Europe-16.jpg

Để tương thích với động cơ mới và khả năng vận hành cao hơn thì hãng xe Nhật cũng đã trang bị cho xe hệ thống khung xe Deltabox mới có dầm đôi lớn hơn chạy từ đầu xe đến trục cánh tay đòn để mang lại độ cứng tối ưu hơn theo cả 3 hướng dọc, ngang và xoắn. Hệ thống treo theo xe không có nhiều thay đổi so với phiên bản cũ, Yamaha chỉ tinh chỉnh nhẹ để chúng phù hợp hơn với khung gầm và động cơ mới.

2021-Yamaha-MT-09-Europe-22.jpg

Yamaha MT-09 2021 là mẫu xe thứ hai của Yamaha được trang bị hệ thống phanh trước hiệu năng cao tương tự mẫu xe đầu bảng YZF-R1. Với cùm phanh của Nissin trong đó 2 piston di chuyển theo hướng song song với hành trình của cần phanh, công nghệ này cung cấp áp suất thủy lực tốt hơn cho phanh đĩa kép phía trước, đem lại khả năng kiểm soát tốt hơn cho người lái.

2021-Yamaha-MT-09-Europe-23.jpg

Hệ thống IMU 6 trục mới cũng được tích hợp vào MT-09 2021, công nghệ này được phát triển trên nền tảng của chiếc YZF-R1, nó nhỏ hơn 50% và nhẹ hơn 40%, giúp cho xe có khả năng kiểm soát và vận hành tốt hơn. Những công nghệ tiên tiến đi kèm theo hệ thống này bao gồm:
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo dựa trên độ nghiêng LS-TCS, giúp tối ưu hóa lực đẩy từ bánh sau mỗi khi vặn ga tăng tốc
  • Hệ thống chống trượt SCS, điều chỉnh sức mạnh động cơ mỗi khi hệ thống dự đoán được tình huống trượt bánh, giúp người lái tập trung điều khiển xe an toàn hơn
  • Hệ thống chống nhấc đầu xe FLCS, cho phép người lái tập trung vào việc lái xe bằng cách điều chỉnh công suất động cơ để kiểm soát lực nâng bánh trước
  • Hệ thống điều khiển phanh tự động BCS, hoạt động cùng với ABS, giúp kiểm soát và điều chỉnh áp suất phanh trước và sau một cách độc lập, ngăn chặn hiện tượng bánh xe bị bó cứng khi phanh gấp

2021-Yamaha-MT-09-Europe-27.jpg

Ngoài ra, Yamaha MT-09 2021 còn có các trang bị nâng cấp khác như màn hình TFT 3,5 inch, đèn pha LED kiểu projector mới, hai bên là hai đèn LED định vị ban ngày và đèn hậu LED có thiết kế hình chữ Y rất hiện đại và cá tính. Mâm xe hợp kim 10 chấu mới cũng nhẹ hơn đời trước đến 11%, giúp xe vận hành ổn định hơn.

2021-Yamaha-MT-09-Europe-31.jpg

Yamaha MT-09 2021 có giá bán khởi điểm từ 9.399 USD, cao hơn phiên bản trước 400 USD. Tuy nhiên, với những nâng cấp và cải tiến nêu trên thì số tiền này có vẻ hoàn toàn xứng đáng. Nhiều khả năng mẫu xe này cũng sẽ sớm có mặt tại Việt Nam, mình nghĩ là sẽ có người rất kết mẫu xe này.
NHƯ HOÀNG

Ý kiến của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không hiển thị.
Thông tin bắt buộc được đánh dấu *

Cùng chuyên mục