Nhịp cầu doanh nghiệp

Starbucks sẽ tăng số lượng cửa hàng lên 55.000 vào năm 2030

Mới đây, Starbucks tiết lộ kế hoạch mở thêm hơn 20.000 cửa hàng trong vòng 10 năm sau khi chịu những tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid-19.

Theo thông tin chia sẻ từ Starbucks, số lượng cửa hàng của hãng sẽ chạm mốc 55.000 vào năm tài chính 2030, tăng từ khoảng 33.000 điểm bán hiện nay.

Đây là một trong những mục tiêu mà chuỗi cà phê lớn nhất thế giới đặt ra trong ngày hội các nhà đầu tư diễn ra hôm 9/12 (giờ địa phương).

Starbucks cho rằng phương án mở rộng sự hiện diện trên thị trường với các loại hình kinh doanh mới, bao gồm quán phục vụ nhu cầu mang đi, đặt hàng qua ứng dụng di động, hay những điểm tiếp nhận khách lề đường… sẽ giúp hãng giành được nhiều khách hàng hơn từ các đối thủ.

Roz Brewer - Giám đốc vận hành Starbucks, chia sẻ: “Mặc dù chúng tôi đang phát triển từ một nền tảng lớn, nhưng vẫn còn nhiều dư địa để mở rộng ở những khu vực mà thương hiệu Starbucks chưa thâm nhập mạnh”.

Bên cạnh đó, vị này nhấn mạnh việc tăng số lượng cửa hàng sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người tiêu dùng, họ không phải đợi lâu, xếp hàng dài chờ mua thức uống. Điều này cũng giúp công ty mở rộng doanh thu.

Starbucks sẽ kỷ niệm 50 năm thành lập vào năm tới. Giám đốc điều hành Kevin Johnson chia sẻ, con đường phát triển phía trước của công ty đang rộng mở. “Chúng tôi có vị thể tốt để đầu tư vào các lĩnh vực phù hợp nhằm tăng cường lợi thế cạnh tranh và thúc đẩy tăng trưởng bền vững trong nhiều thập kỷ tới”.

Bắt đầu từ năm tài chính 2023, Starbucks dự đoán doanh số bán hàng tại các cửa hàng tăng từ 4 - 5% ở Mỹ và toàn cầu, và tăng từ 2 - 4% ở Trung Quốc, cao hơn so với dự báo trước đó.

Thời gian gần đây, Starbucks đã phải chật vật duy trì hoạt động kinh doanh chịu thiệt hại lớn do đại dịch Covid-19, khi nhiều quốc gia ban hành lệnh phong tỏa, quy định người dân giữ khoảng cách xã hội, nhiều nhân viên văn phòng làm việc tại nhà…

Trên toàn cầu, doanh số bán hàng tại các cửa hàng Starbucks mở ít nhất 13 tháng đã giảm 9% trong 3 tháng kết thúc vào ngày 27/9, so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, hãng cho biết điều tồi tệ nhất đã qua vào tháng 10 khi doanh số bán hàng cùng cửa hàng toàn cầu đang nhích dần trở lại. Các nhà lãnh đạo Starbucks càng lạc quan hơn sau hàng loạt tin tức tích cực về vaccine Covid-19.

Kế hoạch mở thêm cửa hàng mới cũng sẽ được triển khai ở Trung Quốc đại lục - thị trường lớn thứ hai của hãng, dự kiến khai trương thêm khoảng 600 cửa hàng trong 12 tháng tới, được gọi là Starbucks Now. Một số sẽ thúc đẩy phương thức thanh toán kỹ thuật số.

Tại thị trường quê nhà Mỹ, công ty dự kiến số lượng cửa hàng mới Starbucks Pickup tăng khoảng 3% bắt đầu từ năm tài chính 2022, thấp hơn so với mục tiêu trước đó.

Công ty có trụ sở tại Seattle cũng đang có kế hoạch tung ra dòng đồ uống từ sữa yến mạch tại tất cả cửa hàng trên toàn nước Mỹ từ mùa xuân năm 2021, sau khi các cuộc thử nghiệm diễn ra thành công.

Tại sự kiện, Starbucks đã nhấn mạnh lại cam kết cắt giảm lượng khí thải carbon, nước thải và chất thải xuống một nửa vào năm 2030.

Cổ phiếu của Starbucks nhích thêm 4,3% trong phiên giao dịch đóng cửa lúc 4g21 chiều ngày 9/12, và tăng 18% từ đầu năm đến nay.

AN HI
Bloomberg

Ý kiến của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không hiển thị.
Thông tin bắt buộc được đánh dấu *

Cùng chuyên mục