Nhịp cầu doanh nghiệp

Netland muốn thay đổi nhận dạng thương hiệu

Sau khi công bố kết quả kinh doanh 9 tháng không khả quan, mới đây Netland hé lộ về kế hoạch thay đổi tên và bộ nhận dạng thương hiệu.

Mới đây, CTCP Bất động sản Netland (HNX: NRC) vừa công bố thông tin về việc lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản nhằm thông qua nội dung thay đổi tên và bộ nhận diện thương hiệu công ty.

Thương hiệu Netland được ra đời từ và cuối tháng 3/2014 với tên đầy đủ là CTCP Dịch vụ Thông tin Bất động sản Netland. Khởi đầu của Netland từ hoạt động môi giới, với hai dự án đầu tay là Khu thương mại dịch vụ và Dân cư Tân Việt Phát (Queen Pearl) và Coco Ocean Resort.

Trong thời gian làm nhà môi giới và kết nối thông tin giữa các chủ đầu tư với các đơn vị môi giới, Netland đã nhận thấy cơ hội kinh doanh trong việc hợp tác đầu tư.

Theo đó, doanh nghiệp đã lần lượt hợp tác đầu tư tại hàng loạt dự án sau này như: Khu thương mại dịch vụ và Dân cư Tân Việt Phát (Queen Pearl), Khu thương mại dịch vụ và Dân cư Tân Việt Phát 2 (Queen Pearl mở rộng), Khu biệt thự vườn The Panorama Villas (Haborizon Nha Trang),…

Tháng 10/2016, doanh nghiệp đổi tên thành CTCP Bất động sản Netland và tăng vốn từ 1,9 tỉ đồng lên 30 tỉ đồng. Đến tháng 3/2018, Netland chính thức niêm yết ở Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và tái cấu trúc CTCP Bất động sản Danh Khôi trở thành công ty con.

Tính đến ngày 30/6/2020, các cổ đông lớn của Netland gồm: Ông Lê Thông Nhất, Chủ tịch HĐQT (35%); bà Nguyễn Ngọc Thủy, vợ ông Lê Thống Nhất (13,13%), Sanei Architecture Planning Co., Ltd (18,7%) và G - 7 Holdings INC (5,1%).

Động thái muốn đổi nhận dạng thương hiệu lần này của Netland diễn ra trong bối cảnh thương hiệu Danh Khôi dần lấn át công ty mẹ. Trong khi hoạt động kinh doanh của Netland chưa có gì nổi bật thì từ đầu năm đến nay, Danh Khôi liên tục M&A hàng loạt dự án

Tại Đà Nẵng, Danh Khôi sở hữu dự án The Royal - Boutique & Condo Da Nang (The Royal) thông qua việc mua lại 100% vốn của Công ty TNHH MTV Đầu tư Sun Frontier từ một nhà đầu tư Nhật Bản.

Bên cạnh đó, Danh Khôi còn mua lại dự án Đà Nẵng Hotel And Resort Đà Nẵng qui mô 7,5 ha từ CTCP Đầu Tư Du Lịch Hà Nội Non Nước. Sau khi về với Danh Khôi, dự án có tên gọi mới là Aria Đà Nẵng Hotel & Resort (Aria Đà Nẵng).

Ngoài ra, Danh Khôi còn là chủ mới của ba lô đất vàng có tổng qui mô hơn 11.000 m2 thuộc Khu dân cư Cồn Tân Lập (Khánh Hòa). Các lô đất này có chức năng xây dựng các tòa hỗn hợp nhà ở và thương mại 26 - 33 tầng.

Về phần Netland, kết quả kinh doanh của doanh nghiệp này không hề khả quan khi 9 tháng đầu năm mới đạt hơn 151 tỉ đồng doanh thu thuần và hơn 11 tỉ đồng lãi ròng. 

So với kế hoạch đề ra, Netland mới thực hiện được 17% kế hoạch doanh thu và 5% kế hoạch lợi nhuận năm.

Thêm vào đó, dòng tiền thuần trong kì của Netland cũng ghi nhận âm hơn gần 37 tỉ đồng, trong khi cùng kì dương gần 15 tỉ đồng. T tiền và tương đương tiền của doanh nghiệp giảm mạnh từ hơn 42 tỉ đồng hồi đầu năm về còn gần 6 tỉ đồng, tính đến ngày 30/9/2020.

NGỌC ANH
Kinh tế tiêu dùng

Ý kiến của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không hiển thị.
Thông tin bắt buộc được đánh dấu *

Cùng chuyên mục