Làm thế nào để thành công trên thị trường thực phẩm bổ sung dinh dưỡng?

Thị trường thực phẩm bổ sung dinh dưỡng tại Việt Nam đang bùng nổ. Trên khắp thế giới, đại dịch coronavirus đã làm tăng nhu cầu của người tiêu dùng không chỉ đối với khẩu trang, thuốc kháng vi-rút và các loại thuốc khác, mà còn đối với các loại thực phẩm chức năng và bổ sung dinh dưỡng. Việt Nam cũng không ngoại lệ.
Theo số liệu của statista.com, mảng vitamin và khoáng chất sẽ đạt doanh thu 20,7 tỷ USD vào năm 2021. Dự kiến từ năm 2021 đến năm 2025. thị trường tăng trưởng bình quân hàng năm 3,23%.
Thị trường Việt Nam về các sản phẩm thực phẩm bổ sung đang tăng trưởng nhanh gần gấp đôi. Theo dự báo, doanh thu từ mảng vitamin và khoáng chất dự kiến đạt 89,5 triệu USD vào năm 2021. Theo những ước tính thận trọng nhất, tăng trưởng tối thiểu ở Việt Nam sẽ đạt mức 6,11% (CAGR 2021-2025). Theo các chỉ số này, chúng tôi đang vượt người dẫn đầu thị trường trong nhiều năm là Mỹ (3,81%).
Cũng có nhiều dự báo lạc quan hơn. Theo giáo sư Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Việt Nam (VFFA), số lượng người Việt Nam sử dụng thực phẩm chức năng đã tăng từ 500.000 người năm 2000 lên 5 triệu người năm 2010 và 15 triệu người vào năm 2018. Và con số này tiếp tục tăng khoảng 9-10% mỗi năm.
Không có gì ngạc nhiên rằng với động lực tăng trưởng như vậy, các công ty lớn trên thế giới đang tích cực cạnh tranh để giành lấy người tiêu dùng Việt Nam.
Narek Sirakanyan, Chủ tịch công ty quản lý đầu tư Freedom Group cho biết: “Thị trường Việt Nam rất hấp dẫn đối với chúng tôi vì ba lý do.
Thứ nhất, nó đang phát triển nhanh hơn nhiều so với các nước khác.
Thứ hai, nền kinh tế Việt Nam nói chung đang phát triển nhanh chóng, tạo ảnh hưởng mạnh mẽ đến nền kinh tế của các nước láng giềng trong khu vực. Và từ đây, chúng tôi có kế hoạch mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh của mình ra toàn Đông Nam Á.
Thứ ba, Việt Nam có văn hóa truyền thống về thái độ đối với sức khỏe của bản thân. Người Việt Nam cực kỳ coi trọng vấn đề này, chỉ tin tưởng vào những nhà sản xuất có hiệu quả, chất lượng và độ an toàn của sản phẩm được xác nhận bởi các chứng chỉ quốc tế và các nghiên cứu lâm sàng.
Đây là lý do chính tại sao chúng tôi đã có một lượng lớn khách hàng trung thành ở đây. Và đang tiếp tục tăng lên. Không thể không nhấn mạnh rằng Việt Nam là một quốc gia có tình hữu nghị với Nga, giữa hai nước chúng ta không chỉ có quan hệ kinh tế chặt chẽ lâu đời mà còn có tình hữu nghị bền chặt.
Nhờ có nguồn gốc từ Nga, công ty chúng tôi đã làm việc thoải mái và hiệu quả với các đối tác và người tiêu dùng Việt Nam trong hơn một năm - điều này giúp chúng tôi tích cực phát triển tại thị trường Việt Nam đang tăng trưởng.
Ngày nay Freedom Group đang tích cực phát triển tại 17 quốc gia, bao gồm Nga, Hồng Kông, Mỹ và các nước Châu Âu. Danh mục đầu tư của tập đoàn bao gồm 48 công ty và thương hiệu (8 trong số đó được quản lý trực tiếp) từ nhiều ngành khác nhau: sản xuất thực phẩm chức năng, vitamin và mỹ phẩm cho sức khỏe, cà phê và trà tốt cho sức khỏe, một trường đại học trực tuyến, một nền tảng CNTT cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thể thao điện tử, quần áo công nghệ và các dự án tiềm năng khác. Tính đến tháng 1 năm 2021, theo số liệu của công ty, tổng giá trị của các dự án đã vượt 2,5 tỷ đô la.
Ngay khi bắt đầu đại dịch, Freedom Group đã giới thiệu một nghiên cứu dược phẩm mới nhất của mình vào thị trường Việt Nam – các sản phẩm vitamin và khoáng chất Project V. Chúng được phát triển và sản xuất tại Pháp, tại một doanh nghiệp công nghệ cao nằm trong top 10 ngành công nghiệp dược phẩm hàng đầu của Liên minh châu âu.
Các sản phẩm của Project V mới xuất hiện ở Việt Nam gần đây nhưng đã tạo được uy tín tốt trong môi trường chuyên nghiệp - ông Nguyễn Thọ, bác sĩ miễn dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết. - Ví dụ, sản phẩm P là một phức hợp chống căng thẳng thần kinh rất tốt với các thành phần làm dịu đã được chứng minh như tía tô đất, hoa oải hương và cây nữ lang. Chúng giúp điều chỉnh hệ thần kinh, điều hòa nhịp tim và cho giấc ngủ ngon, loại bỏ cảm giác lo lắng và hồi hộp. Sản phẩm P đã trở nên phổ biến vào năm ngoái, vào lúc cao điểm của đại dịch, và điều này thật dễ hiểu: kiểm dịch và tự cách ly chính là căng thẳng nghiêm trọng.
Người Việt Nam chúng tôi là một dân tộc rất trung thành – Bác sĩ Nguyễn Thọ nói tiếp, - nhưng lòng tin phải được đặt đúng chỗ. Và, tất nhiên, việc công ty Freedom Group có cách tiếp cận triệt để về chất lượng và an toàn là rất đáng được tôn trọng. Tất cả các sản phẩm của Project V đều được cấp chứng chỉ GMP, HACCP, ISO và các chứng chỉ quốc tế khác. Chúng không có chống chỉ định và tác dụng phụ. Đối với người tiêu dùng Việt Nam, điều này rất quan trọng.
Vào mùa xuân năm 2021, Freedom Group đã giới thiệu dòng mỹ phẩm mới chống lão hóa do Pháp sản xuất mang thương hiệu Project V tại Việt Nam.
Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng đối với chúng tôi: thị trường đang phát triển nhanh chóng và có triển vọng rất lớn. Làm việc tại Việt Nam, chúng tôi cố gắng đáp ứng nhu cầu của cả những khách hàng khó tính nhất, vì sự tin tưởng của khách hàng là quan trọng nhất đối với chúng tôi - Chủ tịch Freedom Group Narek Sirakanyan nhấn mạnh.
Ý kiến của bạn