Nhịp cầu doanh nghiệp

Du khách đặt phòng qua ứng dụng đến nơi bị homestay Hạ Long đuổi

Dù đã thanh toán đầy đủ và có xác nhận đặt phòng, một số du khách vẫn gặp trường hợp "dở khóc dở cười" khi đến check-in tại các khu lưu trú.

Tài khoản P.A.Đ chia sẻ sự cố liên quan tới việc đặt phòng qua ứng dụng Agoda trên một hội nhóm du lịch. Theo đó, người này đặt phòng 2 ngày 1 đêm tại homestay trên đường Hoàng Quốc Việt, Hạ Long (Quảng Ninh). Thời gian check-in là 18/7 và check-out vào 19/7, đã thanh toán hơn 2,9 triệu đồng qua thẻ ghi nợ.

Tuy nhiên, khi tới nơi, người này bị chủ homestay từ chối với lý do không làm việc cùng Agoda.

phong ha long gia re anh 1

Khách hàng bị homestay từ chối dù vẫn còn hợp tác với ứng dụng đặt phòng. Ảnh chụp màn hình.

Bà Trần Thiên Kim, đại diện Agoda, cho biết bộ phận dịch vụ khách hàng của công ty đã nắm bắt được sự việc này. Theo đó, homestay kể trên đã gửi mail đăng ký kinh doanh phòng trên Agoda từ tháng 8/2019 và chính thức hoạt động vào 2/9. Cho tới nay, chủ homestay vẫn chưa gửi yêu cầu hủy hợp tác cho phía ứng dụng đặt phòng.

"Chúng tôi không hiểu vì sao homestay này khẳng định không liên quan tới Agoda. Đội ngũ công ty vẫn chưa thể liên lạc với chủ homestay để tìm hiểu thêm về vụ việc", chị Kim chia sẻ.

Về phần khách hàng, Agoda cho biết đã có nhân viên hỗ trợ dịch vụ gọi điện đề nghị chuyển sang một điểm lưu trú khác. Giá cơ sở này đắt hơn homestay. Tuy nhiên, phía Agoda sẽ bù khoản phí chênh lệch cho khách hàng thông qua hình thức chuyển khoản ngân hàng.

Câu chuyện này chỉ là một trong số khá nhiều sự cố liên quan đến việc đặt phòng thông qua bên thứ 3. Chia sẻ với Zing, anh Thanh Trường, sống tại Hà Nội, cho biết từng gặp việc tương tự khi đặt phòng một khách sạn ở Sa Pa (Lào Cai) qua ứng dụng Booking.

Sau khi tìm được phòng ưng ý, du khách này chọn và nhận được thông báo xác nhận từ Booking. Tuy nhiên, do lần đầu sử dụng dịch vụ đặt phòng qua Booking, anh Trường quyết định gọi lại phía khách sạn để xác nhận chắc chắn.

Câu trả lời được khách sạn Sa Pa đưa ra là họ không còn nhận khách qua Booking từ lâu. Trước kia, họ từng đăng ký bán phòng nhưng sau thấy không hiệu quả nên quyết định chấm dứt. Tuy nhiên, khách sạn này không biết cách hủy nên vẫn "treo" phòng của mình trên ứng dụng.

Theo đại diện Agoda, phía cơ sở lưu trú sẽ chủ động liên hệ qua cuộc gọi hoặc mail cho khách hàng khoảng một ngày sau khi xác nhận đặt thành công. Trong trường hợp chưa thấy phản hồi từ khách sạn, bạn nên chủ động xác nhận lại để tránh cảnh đến nơi không có chỗ ở.

Du khách cũng cần đọc kỹ các đánh giá để sàng lọc những cơ sở lưu trú uy tín cho chuyến đi của mình.

ANH TÚ

Bài liên quan

Ý kiến của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không hiển thị.
Thông tin bắt buộc được đánh dấu *

Cùng chuyên mục