Hoạt động kinh doanh truyền thống của Disney đang bị khủng hoảng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

Disney có vẻ đang giảm bớt dấu ấn truyền thống để chuyển dần trọng tâm sang thương mại điện tử, một lĩnh vực có sự đột phá mạnh mẽ trong thời kỳ đại dịch COVID-19 và làm các hoạt động kinh doanh truyền thống của Disney bị khủng hoảng nặng nề.

Disney có kế hoạch mở rộng nền tảng thương mại điện tử shopDisney để hỗ trợ tích hợp nhiều hơn với các ứng dụng Disney Parks và phương tiện truyền thông xã hội. Đồng thời, họ tập trung vào một số lĩnh vực mới, như thời trang dạo phố, đồ gia dụng và cộng tác với nghệ sĩ.

Trong khi việc đóng cửa các cửa hàng hiện chỉ tập trung ở Bắc Mỹ, thì kế hoạch mở rộng cửa hàng cho shopDisney được thực hiện trên toàn cầu. Ví dụ: các đợt ra mắt nền tảng thương mại điện tử shopDisney ở Úc và New Zealand đã được công bố vào cuối năm 2020 và thị trường hàng đầu trực tuyến shopDisney gần đây đã mở tại Ấn Độ.

Với shopDisney, khách hàng có quyền truy cập vào hơn 600 địa điểm bao gồm các cửa hàng Disney Parks, đại lý và các nhà bán lẻ bên thứ ba trên khắp thế giới.

Ông Stephanie Young, Giám đốc phụ trách sản phẩm tiêu dùng, trò chơi và xuất bản của Disney chia sẻ: "Đại dịch toàn cầu đã thay đổi những gì người tiêu dùng mong đợi từ một nhà bán lẻ. Giờ đây, chúng tôi có kế hoạch tạo ra một trải nghiệm thương mại điện tử được kết nối với nhau linh hoạt hơn, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm độc đáo, chất lượng cao trên tất cả các thương hiệu của chúng tôi".

Có thể nói, sự chuyển hướng sang thương mại điện tử của Disney trùng hợp với việc tập đoàn này muốn tổ chức lại các mảng kinh doanh để tập trung vào phát trực tuyến. Công ty đã hợp nhất các mạng lưới truyền thông, giải trí studio, phân khúc trực tiếp đến người tiêu dùng và quốc tế thành một nhóm duy nhất có tên Disney Media and Entertainment Distribution (DMED).