Tích hợp thêm Phúc Long, VinMart+ trẻ hoá, phả hơi nóng vào mô hình của Circle K?

VinMart+ xưa nay tập trung vào bán các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu với hộ gia đình, với Kiosk Phúc Long chuỗi bán lẻ hiện đại này có thể gia tăng sự hấp dẫn đối với bộ phận khách hàng trẻ tuổi.
VinMart+ đang dần trẻ hoá?
Masan Group vừa công bố thương vụ mua lại 20% cổ phần Phúc Long Heritage với mức giá 15 triệu USD, định giá công ty 75 triệu USD. Song song với đó, hai bên thỏa thuận chiến lược phát triển mô hình "Kiosk Phúc Long" qua mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng tiện ích VinMart+ trên toàn quốc.
Phúc Long, một trong những thương hiệu đồ uống ưa thích của giới trẻ có thể giúp cho VinMart+ tiếp cận một cách dễ dàng hơn nữa với nhóm đối tượng khác hàng này.
Cho dù là thương hiệu trà hình thành từ cách đây 50 năm, nhưng Phúc Long mới chỉ nổi lên với là chuỗi cửa hàng đồ uống trong khoảng 6 – 7 năm trở lại đây.
Hợp khẩu vị giới trẻ, và tạo hiệu ứng tích cực, Phúc Long tăng trưởng hết sức nhanh chóng trong thời gian ngắn. Phúc Long hiện nằm trong top 5 chuỗi cửa hàng trà – cà phê lớn nhất Việt Nam. Doanh thu năm 2019 đạt gần 800 tỷ đồng, ngang ngửa Starbucks.

Mô hình kết hợp VinMart+ và Phúc Long
VinMart+ hiện tập trung vào nhóm sản phẩm tiêu dùng thiết yếu với hộ gia đình. Trong khi đó, Circle K đại diện cho mô hình cửa hàng tiện ích phục vụ giới trẻ. Circle K hoạt động 24/7 với cơ cấu sản phẩm chủ yếu bán đồ uống, đồ ăn nhanh và đồ ăn vặt… đồng thời có không gian cho khách hàng nghỉ chân.
Ông Trương Công Thắng – Tổng giám đốc VinCommerce nói rằng "sẽ biến chuỗi cửa hàng VinMart+ trở thành biểu tượng phong cách sống mới và hiện đại, là điểm đến cho mọi lứa tuổi từ các bạn trẻ đến các cô chị nội trợ trên khắp Việt Nam". Ở đây, "mọi lứa tuổi" có lẽ là từ khóa quan trọng trong chiến lược của VinCommerce thời gian tới.
Phúc Long sẽ trở thành chuỗi đồ uống có thương hiệu lớn nhất Việt Nam
Mô hình Kiosk Phúc Long đã được Masan thử nghiệm trong vòng 3 tháng và thu về kết quả thành công. Masan đặt mục tiêu hoàn thành 1.000 Kiosk Phúc Long trong vòng từ 18 – 24 tháng.
Nếu đạt được độ phủ này, Phúc Long sẽ trở thành chuỗi đồ uống có thương hiệu quy mô lớn nhất Việt Nam. Điều này có thể thúc đẩy đáng kể doanh số bán hàng của Phúc Long.
Ý kiến của bạn